fræðihugmyndir, heilbrigðisþjónusta, samskipti
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Í þessum áfanga er lögð áhersla á þá hugmyndafræði og gildi sem liggja samskiptum fagfólks til grundvallar. Farið er í ýmis hugtök úr siðfræði heilbrigðisþjónustu eins og sjálfræði, velferð, faglegt forræði auk skyldna fagfólks og réttinda skjólstæðinga. Nemendum eru kynntar aðferðir við úrlausna siðferðilegra álitamála. Fjallað er um siðferði rannsókna á fólki og hugmyndir um réttláta heilbrigðisþjónustu.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- þeim gildum sem liggja mannlegri breytni til grundvallar
- helstu hugtökum, markmiðum og aðferðum siðfræðinnar
- helstu skyldum fagfólks og réttindum sjúklinga
- skilyrðum siðferðilegs sjálfræðis og réttmæti faglegs forræðis
- forsendum réttlátrar heilbrigðisþjónustu
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- beita siðferðilegum hugtökum á markvissan hátt í ræðu og riti
- skoða siðferðileg álitamál út frá fleiri en einu sjónarhorni bæði í ræðu og riti
- greina og leysa úr siðferðisvanda
- greina frá helstu fræðihugmyndum í siðfræði heilbrigðisþjónustu
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- heimfæra þær fræðihugmyndir og hugtök sem fjallað var um í áfanganum yfir á einstök dæmi úr raunveruleikanum
- geta rökstutt hin ýmsu sjónarhorn á siðferðilegum álitamálum
- geta tengt þær fræðihugmyndir sem fjallað er um í áfanganum við daglegt líf
Nánari upplýsingar á námskrá.is