Heildun, diffurjöfnur, runur og raðir
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Efni áfangans er stofnföll, heildun, hagnýting heildunar, runur, raðir og 1. stigs diffurjöfnur.
Í heildun er farið yfir grunnheildi, óákveðið heildi, ákveðið heildi, táknmál heildunar, grundvallrreglur heildunar, flatarmálsreikning með heildun, heildunaraðferðir, rúmmál snúða og notkun heilda við lausn diffurjafna. Í runum og röðum er farið í skilgreiningu á runum og röðum, kynntar algengar gerðir runa og raða, farið í rakningarformúlur, jafnmunarunur, jafnhlutfallarunur, hlutsummur, hlutsummurunur og þrepasönnun. Í diffurjöfnum er farið í 1. stigs diffurjöfnur, m.a. 1. stigs línulegar diffurjöfnur og diffurjöfnur sem hægt er að leysa með aðskilnaði breytistærða. Í verkefnum áfangans fá nemendur að kynnast hagnýtingu stærðfræðinnar m.a. í raungreinum, tæknigreinum og hagfræði.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- stofnföllum
- óákveðnum heildum
- ákveðnum heildum
- heildunaraðferðum, svo sem innsetningaraðferð, hlutheildun og heildun með liðun í stofnbrot
- hvernig nota má heildun til að reikna flatarmál og rúmmál
- runum, skilgreiningu og táknmáli
- jafnmunarunum og jafnhlutfallarunum
- summutákninu
- röðum, skilgreiningu þeirra og tengslum við runur
- diffurjöfnum, einkum 1. stigs diffurjöfnum
- aðferðum við lausn á diffurjöfnum
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- finna stofnföll algengra falla
- leysa óákveðin heildi
- reikna ákveðin heildi
- beita heildunaraðferðum við heildun
- reikna flatarmál með aðferðum heildunar
- reikna rúmmál snúða með heildun
- reikna einfaldar gerðir af runum
- beita rakningarformúlum til að reikna runur
- reikna jafnmunarunur og jafnhlutfallarunur
- nota summutáknið
- reikna hlutsummur
- reikna raðir og þekkja tengsl runu og raða
- beita þrepasönnun við sönnun á reglum
- leysa einfaldar 1. stigs diffurjöfnur
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- útskýra hvernig leysa má verkefni með aðferðum heildunar
- gera sér grein fyrir hagnýtingu heildunar í háskólanámi og í atvinnulífinu
- útskýra hvers konar verkefni hægt er að leysa með því að beita þekkingu og leikni í útreikningu á runum og röðum
- gera sér grein fyrir mikilvægi þrepasönnunar í stærðfræði
- klæða verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa og túlka lausnina
- gera sér grein fyrir hagnýtingu diffurjafna í vísindum og í daglegu lífi
Nánari upplýsingar á námskrá.is