Námssálarfræði, saga
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: Inngangur að félagsvísindum
Í áfanganum er fjallað um sögu sálfræðinnar og þróun hennar sem fræðigreinar. Farið er yfir grunnhugtök greinarinnar og helstu frumkvöðlar og sálfræðistefnur kynntar.
Sérstök áhersla er lögð á námssálarfræði og farið ítarlega í klassíska skilyrðingu, virka skilyrðingu og hugrænt nám. Í framhaldi af því er farið í hagnýtingu námssálarfræðinnar og kynnt sérstaklega atferlismótun og hugræn atferlismeðferð.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- sögu og þróun sálfræðinnar.
- helstu sálfræðistefnum og frumkvöðlum þeirra.
- helstu kenningum um nám, þá sérstaklega klassískri skilyrðingu, virkri skilyrðingu og hugrænu námi.
- atferlismótun og hugrænni atferlismeðferð.
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- nota hugtök sálfræðinnar í ræðu og riti.
- miðla helstu hugmyndum sálfræðinnar.
- nota atferlismótun í daglegu lífi.
- útskýra virkni hugrænnar atferlismeðferðar.
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- afla sér upplýsinga um námsefnið, greina aðalatriði þeirra og miðla þeim.
- taka sjálfstæða og gagnrýna afstöðu til námsefnisins.
- rökræða um námsefnið bæði munn- og skriflega.
- vera virkur í umræðum um einstaka efnisþætti áfangans.
- nýta sér þekkingu sína á atferlismótun og hugrænni atferlismeðferð sjálfum sér til framdráttar.
Nánari upplýsingar á námskrá.is