bókmenntir síðari alda
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: ÍSLE3BF05
Í áfanganum er fjallað um bókmenntir og bókmenntasögu 19. - 21. aldar. Bókmenntastefnur tímabilsins verða skoðaðar vandlega og lesnir fjölbreyttir textar í tengslum við þær. Nemendur þjálfast í bókmenntafræðilegri túlkun og greiningu og fá tækifæri til að tjá sig um efnið á fjölbreyttan og skapandi hátt. Haldið verður áfram að þjálfa nemendur í ritgerðarsmíð.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- ritgerðarsmíð og heimildavinnu
- orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu
- öllum helstu bókmenntahugtökum, mismunandi tegundum bókmennta og tímabilum í íslenskum bókmenntum síðari alda
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- skrifa ritgerðir þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun við úrvinnslu og kemur efninu á framfæri á skýran og greinargóðan hátt á blæbrigðaríku máli
- ganga frá texta og að nýta sér uppbyggilega gagnrýni
- skilja lykilhugtök og greina mismunandi sjónarmið
- nýta sköpunargáfu og sýna sjálfstæði við úrvinnslu verkefna
- flytja af öryggi vel uppbyggða kynningu á krefjandi efni
- lesa sér til gagns og gamans ýmsar gerðir ritaðs máls
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skrifa skýran og vel uppbyggðan texta og geta valið ritstíl eftir aðstæðum
- beita málinu á viðeigandi hátt við mismunandi aðstæður
- tjá rökstudda afstöðu við ýmsar kringumstæður og taka virkan þátt í málefnalegri umræðu
- draga saman aðalatriði, beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta og geta miðlað því á skýran hátt til samnemenda sinna
- átta sig á samfélagslegum skírskotunum og ná duldum boðskap og hugmyndum
- sýna frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum
- sýna þroskaða siðferðisvitund, víðsýni, sköpunarhæfni og samlíðan í málflutningi sínum og umfjöllun
Nánari upplýsingar á námskrá.is