Lögfræði, inngangur
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Í áfanganum LÖGF2LÖ05 - Inngangur að lögfræði verður lögfræði sem fræðigrein kynnt. Nemendur munu þjálfast í að lesa lög og greina réttarstöðu aðila og réttaráhrif laga. Markmið áfangans er að veita nemendum góða innsýn í aðferðafræði lögfræðinnar og er ætlað að hafa hagnýtt gildi til að veita nemendum þá grundvallarfærni og þekkingu sem þörf er á til þess að geta lesið og túlkað lög. Áfanginn hentar vel þeim nemendum sem stefna á áframhaldandi nám í lögfræði og nýtist sem val á 2. þrepi.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- helstu hugtökum lögfræðinnar á öllum þeim réttarsviðum sem til umfjöllunar eru
- þeim ólíku réttarheimildum og lögskýringargögnum sem stuðst er við í íslenskum rétti
- þeim lögum og réttarreglum sem gilda á þeim réttarsviðum sem til umfjöllunar eru
- þeim grundvallarréttindum sem tryggð eru í stjórnarskrá og mannréttindasáttmála evrópu
- hlutverki og framkvæmd löggjafans við lagasetningu
- helstu atriðum skaðabóta- og refsiréttar og þeirri aðferðarfræði sem þar er beitt
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- leita og afla sér upplýsinga í lagasafni alþingis og reglugerðarsafni stjórnarráðsins
- skilja notkun ákveðinna lykilhugtaka lögfræðinnar
- móta og setja fram texta, lögfræðilegs eðlis, á ýmsan máta og átta sig á læsileika hans
- leysa verkefni þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun við úrvinnslu og kemur efninu á framfæri á skýran og skiljanlegan hátt
- meta umfang og takmörk hinna ýmsu grundvallarréttinda sem tryggð eru í íslenskum rétti
- sjá álitaefnin út frá ólíkum sjónarhornum
- vinna sjálfstætt
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- setja fram skoðanir sínar, taka þátt í rökræðum og túlka ólík sjónarmið á fordómalausan en gagnrýninn og ábyrgan hátt
- efla með sér hæfni til sjálfstæðis í hugsun og vinnubrögðum sem og samstarfs
- geta tekið afstöðu til siðferðilegra álitamála
- vera virkur borgari í lýðræðisþjóðfélagi
- bera virðingu fyrir mannréttindum
- taka þátt í að móta samfélag sitt
- geta unnið með merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu
- nýta sér lögfræðilega þekkingu til lausnar í sérhæfðum, raunhæfum verkefnum
- beita gagnrýninni og skapandi hugsun við lausn verkefna
- fylgja röksemdafærslu í mæltu máli og texta
- vinna sjálfstætt að verkefnum og vera ábyrgur í heimildarleit
- undirbúa frekara nám og störf
Nánari upplýsingar á námskrá.is